5 bước trang điểm cho da mụn đáng quan tâm nhất 2018

 Da mụn chính là nỗi quan tâm hàng đầu khiến đại đa số các cô nàng phải “nẫu ruột”, dù đã điều trị bằng mọi cách nhưng vẫn không khỏi. Tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng! Với 5 bước trang điểm cho da mụn mà Beauty Garden chia sẻ sau đây, sẽ giúp các cô gái tự tin và có được da mặt tươi sáng mịn màng không tì vết.

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 1

Mụn xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên đa số là do chị em chăm sóc không đúng cách. Từ đó, dẫn đến tình trạng mụn kéo dài, gây mất tự tin. Với kinh nghiệm có được, chúng tôi sẽ đánh tan nỗi lo của chị em chỉ bằng một số bước trang điểm cho da mụn.

5 bước trang điểm cho da mụn rất đáng quan tâm:

1. Làm sạch da

Rửa mặt thật sạch với sửa rửa mặt trị mụn là một trong những bước rất cần thiết. Giai đoạn này nhằm giúp cho da mặt của chúng ta sạch sẽ hơn. Để se khít lỗ chân lông, bạn nên rửa mặt trước với nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Dùng khăn lông mềm lau khô gương mặt. Sau đó thoa nhẹ nhàng nước hoa hồng lên khuôn mặt và cổ, nó sẽ giúp bạn làm sạch triệt để bụi bẩn, chất nhờn để lớp trang điểm dễ tệp vào da và nhìn tự nhiên hơn.

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 2

Một số sản phẩm nước hoa hồng cực tốt như: Innisfree Ginger Oil Skin, Nước hoa hồng Green Tea Fresh Skin Innisfree, Nước Hoa Hồng Trị Mụn Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner….

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 3

2. Dùng kem dưỡng và kem lót để bôi lên da mặt

Để lớp nền căng mịn thì dưỡng ẩm là điều bắt buộc. Nếu không có bước dưỡng ẩm, lớp nền trang điểm sau đó của bạn có khả năng bị mốc đấy nhé. Da mụn luôn cần những sản phẩm mỏng, nhẹ để giữ cho da độ thông thoáng và giúp lớp trang điểm đều màu, bền màu hơn. Vì vậy, sản phẩm dưỡng ẩm cho da mặt nên sử dụng dạng gel để da không bị bóng nhờn. Ngoài ra, nên lưu ý chọn sản phẩm không chứa dầu, không gây bít lỗ chân lông.

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 4

Tiếp theo, sử dụng kem lót kiềm dầu trước khi trang điểm, để lớp trang điểm cho da mụn được bền màu cả ngày. Bên cạnh đó, chức năng của kem lót là chất làm đầy các lỗ chân lông trên da, khiến lớp trang điểm thêm mượt mà hơn sau đó.

3. Lớp nền

Đây là bước trang điểm cho da mụn quan trọng nhất để giúp da che giấu nhiều khuyết điểm. Bạn nên sử dụng một lượng kem nền vừa đủ, dùng ngón tay chấm kem lên 5 điểm chính trán, mũi, hai má và cằm rồi dùng mút hoặc cọ tán đều.

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 5

Bước kem nền là cần thiết trong các bước trang điểm cho da mụn, bởi kem nền có khả năng che phủ cực đỉnh trong tất cả các loại kem trang điểm hiện nay. Bạn có thể thử kem nền trên vùng da cằm trước để thử độ kích ứng và cho kết quả chuẩn xác về màu sắc.

4. Che khuyết điểm

Hầu hết khuôn mặt của chị em nào cũng có khuyết điểm, trong đó, mụn là nỗi lo khiếp sợ nhất. Đôi khi chúng ta sử dụng kem che khuyết điểm mà nó vẫn “lì lợm” xuất hiện trên mặt. Do vậy, tốt nhất, chị em nên sử dụng che khuyết điểm dạng kem, tone xanh đối với các nốt mụn đỏ và vết thâm hoặc những khuyết điểm trên da. Ở bước này bạn cần có một chiếc cọ tán đầu nhỏ để giúp tập trung lên những nốt mụn cho chính xác.

Việc tập trung che khuyết điểm trên những nốt mụn nhỏ sẽ không làm trượt lớp nền phía dưới của bạn. Nếu cần, chị em nên mua một số sản phẩm che khuyết điểm để mang theo bên mình mỗi khi cần là có thể lấy ra sử dụng.

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 6

Những sản phẩm chất lượng nhất hiện nay như: Dermacol Make-Up Cover Cream, che khuyết điểm dành cho da mụn Maybelline Better Skin…

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 7

5. Phấn phủ

Sử dụng phấn phủ sau khi dùng kem nền và che khuyết điểm là 1 cách tuyệt vời để cố định lớp trang điểm cho da mụn. Việc tán phấn phủ sẽ giúp lớp nền được kiềm dầu tốt hơn, cũng như cho hiệu ứng làn da mịn lì tuyệt vời.

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 8

Với bước này, các cô nàng có thể tham khảo dòng phấn phủ Fit Me Matte Poreless đến từ Maybelline với hiệu matte bền màu trên da, với công thức oil-free giúp kiềm dầu cực tốt cho làn da bị mụn, lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên, dạng bột nén che phủ tốt giúp khóa lớp trang điểm cho da mụn và luôn bền màu trên da.

5 buoc trang diem cho da mun dang quan tam nhat 2018 hinh anh 9

Đây là 5 bước trang điểm cho da mụn mà Beauty Garden giới thiệu cho các chị em. Những bước này rất dễ thực hiện, đặc biệt là những chị em mới tập tành trang điểm. Hy vọng bài viết sẽ nhận được nhiều quan tâm. Vì mỗi bài, chúng tôi đều giới thiệu cho các bạn các loại mỹ phẩm thích hợp cho mọi loại da để ai cũng có thể tin dùng và làm đẹp cho mình. Chúc các bạn thành công nhé!