Tẩy da chết hóa học – xu hướng làm sạch da 2016

Tẩy da chết hóa học là phương pháp làm sạch da hiệu quả được nhiều bạn gái quan tâm trong thời gian gần đây và hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong năm 2016 tới.

Da chết là gì, tại sao phải tẩy da chết thường xuyên?
Da chết là quá trình phát triển bình thường của cơ thể người, tế bào chết sẽ được thay thế bằng tế bào mới. Vì thế việc tẩy da chết cho da là vô cùng quan trọng và nên được làm thường xuyên, đều đặn. Khi tiến hành tẩy da chết, da sẽ nhanh được tái tạo, những chất cặn bẩn lưu lại trong các tế bào cũ cũng được đào thải hoàn toàn.
Tẩy da chết hóa học – xu hướng làm sạch da 2016

5 cách tẩy da chết cho mặt đơn giản tại nhà

5 cách tẩy da chết cho mặt đơn giản tại nhà

Tuy tẩy da chết là 1 công đoạn quan trọng trong quá trình làm sạch da nhưng dường như không nhiều người chú ý đến phương pháp chăm sóc da này. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến làn da bị mụn, không mịn màng mặc dù đã sử dụng đầy đủ các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng.
Trước đây, nếu tẩy da chết cơ học là phương pháp làm sạch da thông dụng được các chị em sử dụng rộng rãi thì hiện nay vị trí đó đã nhường chỗ cho tẩy da chết hóa học bởi hiệu quả tốt hơn gấp 2 lần.
Tẩy da chết hóa học là gì?
Tẩy da chết hóa học là phương pháp tẩy da chết sử dụng các loại hóa chất chứa nhiều axit và enzyme, có khả năng loại bỏ các tế bào chết tận gốc, mang đến cho bạn 1 làn da trắng sáng và mịn màng.
Các sản phẩm tẩy da chết hóa học chủ yếu ở dạng kem, gồm 2 dạng chính là AHA và BHA, đều có tác dụng làm phá vỡ cấu trúc bề mặt ngoài cùng của da, loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết hoặc tổn thương, giúp tái tạo làn da mới, khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.
AHA có tên đầy đủ là Alpha Hydroxy Acid, được tạo ra từ trái cây hoặc sữa. Đây là loại axit dạng hòa tan trong nước nên nó không có tác dụng làm sạch tận lớp trong cùng của tế bào mà chủ yếu tái tạo da trên bề mặt. Chính vì thế, AHA sẽ là 1 gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng có làn da khô, nám, tàn nhang và những vấn đề da liễu bên ngoài.
Với đặc tính làm sạch và mịn trên bề mặt nên AHA sẽ giúp các bạn gái xua tan nỗi lo lắng về các nếp nhăn và sự lão hóa. Do đó, dạng tẩy da chết hóa học này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những phụ nữ từ 30 tuổi trở lên. AHA có rất nhiều nồng độ nhưng thông dụng vẫn ở mức 10-14% với độ PH ở mức 3-4.
Đối với những bạn có làn da dầu, nhạy cảm hoặc bị mụn thì BHA mới là loại tẩy da chết dành cho các bạn. BHA có tác dụng thấm sâu vào các lớp tế bào biểu bì để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, đánh bay các dấu hiệu về mụn. BHA là viết tắt của Beta có Hydroxy Acid với loại salicylic axit được sử dụng phổ biến trong sản phẩm làm đẹp.
Nếu AHA chỉ có tác dụng làm sạch ở lớp sừng bên ngoài thì BHA có khả năng thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông, dễ dàng lấy đi các chất bẩn và tế bào chết mà không gây kích ứng da. Không những thế, BHA còn có khả năng làm sáng da và mờ vết thâm do mụn để lại. Do đó, loại tẩy da chết này sẽ là mỹ phẩm số 1 cho những cô nàng sở hữu làn da mụn. Khác với AHA, BHA có thể sử dụng tốt nhất ở nồng độ 2-3% và mức PH 3-4.
Những lưu ý khi sử dụng
Mặc dù tẩy da chết hóa học đang ngày càng được các chị em chú ý nhờ lợi ích vượt trội nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ cho kết quả ngược lại. Trước khi ra ngoài, các bạn nên thoa kem chống nắng vì trong các sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa các thành phần làm da dễ bắt nắng, kể cả mùa đông lẫn mùa hè. Tuy nhiên không sử dụng 2 loại này cùng 1 lúc do kem chống nắng không hoạt động ổn định ở mức PH cần thiết nên nó sẽ ngăn cản tác dụng của AHA hay BHA. Thời điểm tốt nhất là bạn hãy tẩy da chết từ tối hôm trước phát huy hiệu quả.

Không nên chà xát mạnh dễ gây tổn thương da

Không nên chà xát mạnh dễ gây tổn thương da

Ngoài ra, khi tẩy da chết bạn không nên chà xát mạnh dễ gây tổn thương da. Chỉ nên vỗ nhẹ để các chất thấm đều vào da và cho tác dụng tốt nhất. Cũng không nên lạm dụng tẩy da chết quá nhiều vì các chất hóa học trong đó sẽ khiến da không kịp hồi phục. Hãy tiến hành phương pháp làm sạch da này 1-2 lần/tuần để làn da trở nên mịn màng và trắng sáng mà không cần đến những loại mỹ phẩm đắt tiền trên thị trường như hiện nay.

JL(Tổng hợp)
Theo Congluan